หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองบัว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แหล่งน้ำสำคัญในตำบลหนองบัว
วัดเขาพระ
วัดเขาดิน
อบต.หนองบัว
อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
1
2
3
 


รูปภาพประกอบ (ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการ)
 
ข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศอบต.หนองบัว เรื่องการรับลงทะเบียนผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ (รายใหม่) ประจำปีงบประมาณ 2561  
 

  ข่าวประชาสัมพันธ์   ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว เรื่อง การรับลงทะเบียนผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ (รายใหม่) ประจำปีงบประมาณ 2561

             ตามที่  กระทรวงมหาดไทย  ได้ประกาศใช้ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองท้องถิ่น   พ.ศ. 2552   เพื่อใช้ในการดำเนินการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ขององค์กรปกครองท้องถิ่น  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา  20  แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534  มาตรา  69  และมาตรา 77  แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล  พ.ศ. 2496  ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์  การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2552” ซึ่งตามข้อ  7  แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยภายในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ให้ผู้ที่จะมีอายุครบหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไป  ในปีงบประมาณถัดไป   โดยให้ผู้สูงอายุรายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อนยื่นคำขอลงทะเบียน รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นั้น
           เพื่อให้การดำเนินงานรับลงทะเบียนผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561  เป็นไปด้วยความเรียบร้อย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว  จึงได้มีประกาศให้ผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์  และมีความประสงค์จะขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561  ไปติดต่อยื่นคำขอขึ้นทะเบียนด้วยตนเอง  ตาม  วัน เวลา  และสถานที่  ดังนี้
1. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
                 ผู้มีคุณสมบัติได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามดังต่อไปนี้
     (1) มีสัญชาติไทย
     (2) มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามทะเบียนบ้าน
     (3) มีอายุ  60  ปีบริบูรณ์ขึ้นไป  ในปีงบประมาณ  พ.ศ.  2561  ( โดยเป็นผู้ที่เกิดก่อนวันที่  1
ตุลาคม  2500  เกิดระหว่างวันที่  1  ตุลาคม  2500 - 30  กันยายน  2500)  สำหรับในกรณีที่ในทะเบียนราษฎร ไม่ปรากฏวันที่  เดือนเกิด  ให้ถือว่าบุคคลนั้นเกิดในวันที่  1  มกราคม  ของปีนั้น)
    (4) ไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใดจากหน่วยงานของรัฐ  รัฐวิสาหกิจ  หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ได้แก่  ผู้รับเงินบำนาญ  เบี้ยหวัด  บำนาญพิเศษ  หรือเงินอื่นใดในลักษณะเดียวกัน ผู้สูงอายุที่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ผู้ได้รับเงินเดือน  ค่าตอบแทน  รายได้ประจำ  หรือผลประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นที่รัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้เป็นประจำ  ยกเว้นผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการจ่ายเบี้ยผู้พิการขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2553  และตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  พ.ศ.  2548
2. ขั้นตอนการยื่นคำขอและวิธีการพิจารณาคุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ให้ผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติตามข้อ  1.  ยื่นคำขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเอง ต่อผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน  ระหว่างวันที่  1 – 30  พฤศจิกายน 2559  ในวันเวลาราชการ เว้น วันหยุดราชการ  ณ  สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว  พร้อมเอกสารหลักฐาน  ดังต่อไปนี้          
     (1) บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย พร้อมสำเนา
     (2) ทะเบียนบ้าน (ที่เป็นปัจจุบัน) พร้อมสำเนา
     (3) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาพัฒนานิคม และสมุดบัญชีเงิน
      กรณีผู้สูงอายุมีความจำเป็นไม่สามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้   ผู้สูงอายุอาจมอบอำนาจเป็น ลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนได้ ทั้งนี้ ผู้สูงอายุที่ได้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเป็นผู้มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2560  จะได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตั้งแต่เดือน  ตุลาคม  พ.ศ. 2559  ถึงเดือน กันยายน พ.ศ. 2560  ภายในวันที่  10  ของทุกเดือน  ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว  จะจ่ายเงินโดยวิธีใดวิธีหนึ่ง  ตามความประสงค์ที่ผู้สูงอายุได้ระบุไว้ในแบบคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  และเพื่อเป็นการรักษาสิทธิให้ต่อเนื่องในการรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ(ปีงบประมาณถัดไป) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561  ผู้สูงอายุจะต้องไปลงทะเบียน ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุก่อนสิ้นปีงบประมาณ หรือภายในเดือนพฤศจิกายน 2559  ที่เปิดให้มีการลงทะเบียนยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
                       จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

  
                                                          ประกาศเมื่อ 1 พฤศจิกายน  2559

 

ข่าว ณ. วันที่ 2 พ.ย. 2559 เวลา 13.12 น. โดย คุณอรวรรณ บุญรีบส่ง

ผู้เข้าชม 857 ท่าน